Ball วาล์ว หรือที่นิยมเรียกว่า วาล์วน้ำ

วาล์วน้ำ วาล์วควบคุมแรงดัน สำหรับงานไอน้ำ หรือ สตรีม มีหน้าที ลดแรงดันไอน้ำตามความเหมาะสมหรือตามความต้องการ วาล์วเปิด-ปิดอัตโนมัติ ใช้การสั่งการด้วยเวลา ใช้กับงาน air ,water , oil ขนาด 1/2″ – 1″ วาล์วอัตโนมัติทำการเปิด-ปิด ใช้สำหรับงานน้ำเย็นและน้ำร้อน ในการเลือกใช้ Two-Way นั้นจะสังเกตได้ว่า อุปกรณ์ที่อยู่ใกล้ปั๊ม นั้นจะต้องทดแรงดันมาก ดังนั้นการเลือกใช้ Two-Way จะต้องคำนึงถึงค่า Close Off Pressure ด้วย จากประสบการณ์กว่าสิบปี จึงมั่นใจได้ในคุณภาพและบริการ มุ่งเน้นความพึ่งพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ

หน้าที่หลักของวาล์ว คือ การควบคุมการไหล ไม่ว่าจะเป็นการปิด-เปิด (คือการทำงานโดยที่วาล์วอยู่ที่ตำแหน่งวาล์วปิดสนิทหรือวาล์เปิดเต็มที่) หรือปรับอัตราการไหล (วาล์วเปิดตั้งแต่ 0-100%) วาล์วบางชนิดออกแบบมาเพื่อให้ทำหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น ถ้านำไปใช้งานผิดวัตถุประสงค์ก็จะใช้ได้ไม่ดี ในขณะที่วาล์วบางชนิดแม้ว่าจะออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่อย่างหนึ่งเป็นหลัก แต่ก็อาจเอาไปใช้ในเพื่อวัตถุประสงค์อื่นบางอย่างก็ได้ ในที่นี้จะขอไล่เรียงลำดับไปตามทีละชนิด

Ball วาล์วเป็นวาล์วตัวหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ที่เห็นได้ชัดคือตามอาคารบ้านเรือนต่าง ๆ ที่ใช้ก๊อกน้ำแบบที่เป็นก้านหมุนเพียง 90 องศาก็สามารถเปิดวาล์วได้เต็มที่หรือปิดวาล์วได้สนิท ตัวอย่างโครงสร้างของ Ball วาล์ว

ส่วนที่ทำหน้าที่ปิด-เปิดของ Ball วาล์วคือตัวลูกบอลที่มีรูเจาะทะลุ  อยู่ตรงกลาง โดยการหมุนให้รูเจาะทะลุอยู่ในแนวท่อก็จะเป็นการเปิดวาล์วเต็มที่ และการหมุนให้รูเจาะทะลุอยู่ในแนวตั้งฉากกับท่อก็จะเป็นการปิดวาล์ว การปรับอัตราการไหลทำได้โดยการบิดให้ลูกบอลทำมุมระหว่างตำแหน่งเปิดเต็มที่และตำแหน่งปิด

 

สินค้า 5 อย่างที่นิยมนำเข้าสินค้าจากจีน

เดี๋ยวนี้วิธีการนำเข้าสินค้าจากจีน มาขายในประเทศไทยนั้นไม่ยุ่งยากเหมือนในสมัยก่อนแล้ว อันเนื่องมาจากช่องทางการติดต่อสารแบบออนไลน์นั่นเอง ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาสินค้านำเข้าจากจีน ที่จะนำมาขายในประเทศไทย แต่ยังไม่รู้ว่ากลุ่มไหนที่น่าสนใจหรือน่าจะขายดีแล้ว ขอเสนอ 5 สินค้านำเข้าจากจีน ที่ขายดี และคุณควรเลือกนำเข้ามาขายในไทย มาดูกันครับว่ามีอะไรบ้าง

1.สินค้าหมวดเครื่องมือสื่อสาร

ปฏิเสธไม่ได้แล้วว่าวันนี้ เครื่องมือสื่อสารกลายเป็นสิ่งสำคัญประการที่ 5 ของคนไทย เรียกว่าแทบจะเป็นการแทนอัตลักษณ์ความเป็นตัวตนของคนนั้นๆไปเลย ดังนั้นสินค้านำเข้าจากจีน กลุ่ม Accessories ที่เกี่ยวกับเครื่องมือสื่อสาร เช่นเคสโทรศัพท์ สายชาร์ต Power Bank หรืออื่นๆ เป็นต้น เรียกว่าหากนำเข้าสินค้าจากจีน มาขายในไทยแล้ว เป็นหมด ๆ อย่างเดียว

2.สินค้าหมวดอุปกรณ์ไฟฟ้า

สินค้ากลุ่มนี้เชื่อว่าคนไทยนั้นสัมผัสกันมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว อาทิเช่นเครื่องคิดเลข เป็นต้น สำหรับการนำเข้าสินค้าจากจีนในกลุ่มนี้นั้น ก็สามารถขายได้ดีในประเทศไทยเช่นเดียวกัน อาทิเช่น เครื่องเล่นดีวีดี หรือเครื่องเล่นวีดิโอเกมส์ รวมถึง Accessories ประกอบด้วย หากคุณอยากรู้ว่าสินค้ากลุ่มนี้ราคาถูกแค่ไหน อาจไปลองเดินดูที่แถวๆ กวางตุ้ง หรือเซี่ยงไฮ้ก็ได้

3.สินค้ากลุ่มเซรามิค

อีกหนึ่งกลุ่มสินค้านำเข้าจากจีน ที่ขายดีคือกลุ่มของผลิตภัณฑ์เซรามิคทั้งถ้วย โถ โอชามทั้งหลาย แจกัน หรือแม้แต่กระทั่งในเรื่องของหยก ที่มีความเลื่องชื่อว่าจะต้องมาจากประเทศจีนเท่านั้นจึงจะถือว่ามีคุณภาพ และก็ได้รับความนิยมมากเลยนะครับ หรืออาจเป็นพวกไม้แกะสลักเป็นต้น

4.สินค้ากลุ่มเสื้อผ้า

สำหรับสินค้านำเข้าจากจีน ที่ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดไทยคือเรื่องของเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋านั่นเอง ที่ถือว่ามีการจำหน่ายออนไลน์ผ่านร้านค้าในแฟนเพจต่างๆเป็นจำนวนมาก ซึ่งถ้าหากคุณนั้นมีความชอบในเรื่องของสินค้าเหล่านี้แล้ว ก็สามารถนำสินค้านำเข้าจากจีนในกลุ่มของเสื้อผ้าเข้ามาจำหน่ายได้ครับ โดยเฉพาะกลุ่มชุดแต่งงาน ตอนนี้ได้รับความนิยมมาก

5.ของเล่นแปลกๆ

 

สาระประโยชน์ดีๆเกี่ยวกับแสลนกรองแสง หรือ ตาข่ายกรองแสง

การทำงานของแสลนกรองแสงตรงนั้นตกว่า การหดทอนความแรงแสงแวบให้บางเบาลงเพื่อที่จะไม่ให้พฤกษ์นั้นได้มาความสว่างหนักจนเกินดี การเลือกสรรร้อยละในการกรองแสงของแสลนกรองแสงก็จะขึ้นอยู่กับอย่างของพืชพันธุ์ กับห้วงอายุของพฤกษาที่เราปลูกค่ะ เช่น ในช่วงของการปักชำเล็ด จนถึงห้วงเตรียมประถมกล้าก็ต้องใช้การกรองแสงมากหน่อยประมาณการ 70% ถึง 80% ครับ และเมื่อต้นกล้ามีอายุมากขึ้น จนรอบรู้ย้ายลงแปลงเพาะเลี้ยงได้นั้น ผลรวมแสงที่ได้รับก็ต้องเพิ่มปริมาณ เราเป็นได้ใช้กรองแสงแค่ประมาณ 50% ถึง 60% ก็เพียงพอต่อความต้องประสงค์ของต้นไม้แล้วล่ะ และเผื่อว่าประเภทพืชที่ปลูกสร้างนั้น เป็นต้นฝ่ายที่ไม่ชอบแสงจัดจ้าน ต้องประสงค์ร่มเงา เช่นว่า กล้วยไม้ พฤกษ์กลุ่มนี้ไม่ต้องการแสงปริมาณมากๆ ฉะนั้นเราก็ต้องใช้กรองแสงในผลรวมที่สูงขึ้นซัก 80% กำลังดี

และอีกเรื่องคือ สีของแสลนกรอง ที่มีทั้ง สีดำ และ สีเขียว แล้วเราควรจะใช้สีอะไรดีล่ะ? ทั้ง 2 สีนั้นมีความต่างกันในเรื่องของสีกับแสงและความเห็น อีกนัยหนึ่ง แสลนกรองแสง หรือ ตาข่ายกรองแสง สีดำนั้นจะไม่ไปลบออกค่าความยาวของคลื่นแสง แสงที่ผ่านผ่านแสลนกรองแสงสีดำตรงนั้น จะเป็นแสงขาวเหมือนที่เราเห็นดารดาษ แต่แสลนกรองแสงสีอื่นจะก้องกังวานผ่าค่าความยาวของคลื่นแสงที่เป็นสีเดียวกันกับสีของแสลนกรองแสงนั้นออกไป และพืชก็หมายมั่นแสงสีน้ำเงินและแดงเป็นหลัก ซึ่งรวมอยู่ในแสงสีขาวตรงนั้นอยู่แล้ว ถ้าแสงสีเหล่านี้ถูกตัดทอนออกไปก็จะมีผลต่อการสังเคราะห์แสงสว่าง จนถึงการฟู่ฟ่องเจริญของต้นไม้ครับ ชิ้นส่วนแสลนกรองแสงสีเขียวนั้นเราจะเห็นคนเลือกสรรใช้กันถมยิ่งกว่าสีดำ นั่นก็เนื่องด้วย ประเด็นหนึ่งเลยคือแสลนสีดำเผื่อไว้ความร้อนได้ดีกว่าสีเขียว ตามสรรพคุณของสีดำ ซึ่งส่งผลให้ในระยะยาวแสลนสีดำนั้นจะพุพังเสื่อมคุณลักษณะเร็วกว่าสีเขียวนั่นเอง